Nhìn lại - Tác giả: M.Têrêxa Thiên Ý



 
Chiếc lá cuối cùng trên cành cũng đã rơi xuống, tiết trời se lạnh như báo hiệu mùa đông đang đến gần. Năm Phụng Vụ sắp hết, sứ điệp Lời Chúa mạc khải cho biết khi nào ngày cuối hết của mỗi người; hay khi nào ngày cuối hết của thế giới xẩy ra, và xẩy ra thế nào…Điều đó đã thức tỉnh tôi. 

Ngắm nhìn mọi thứ từ khung cửa sổ, vẫn đâu đó là sự bộn bề của cuộc sống, với công ăn việc làm, với cơm áo gạo tiền, với đủ thứ lo toan cho cuộc sống ở trần gian, vốn dĩ chỉ là cuộc sống tạm bợ, thế giới càng phát triển, con người dường như bận rộn hơn, sống vội hơn. Cũng thế, con người luôn tìm cách để giải đáp những bài toán trong cuộc đời, làm việc tốt thì được tăng lương; tạo năng suất, đem lại lợi nhuận cho công ty thì được tăng chức; làm việc tốt thì được trọng dụng; đạt kết quả tốt trong việc học tập sẽ có cơ hội kiếm được công việc tốt, ổn định. 

Với một sinh viên xa nhà, xa quê hương, bước đầu thật khó khăn khi phải thích ứng với tất cả mọi thứ: môi trường sống, con người, ngôn ngữ, việc học, ăn uống…Mang trong mình nhiều trách nhiệm, với việc học tập, thi cử, học như thế nào để có được kết quả tốt nhất, làm sao để thực hành những gì mình được học, giúp ích được cho đời, liệu tôi có thể vượt qua giới hạn bản thân mình. Thế nhưng, đối với Chúa không gì là không thể (x. Lc 1, 37)
. Ngài vẫn ở bên tôi, giúp tôi từng bước vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống đúng lúc, Ngài gửi đến những thiên thần cùng đồng hành với tôi trong đời sống thiêng liêng, trong việc học tập, trong cuộc sống “Muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương.”

Cũng trong sâu lắng của tâm hồn, tôi chợt nhận ra rằng, còn một bài kiểm tra mà Chúa đang mời gọi tôi, bài kiểm tra mà thánh Phaolô đã nói: “Trong mọi cuộc đua trên thao trường, tất cả mọi người đều chạy, nhưng chỉ có một người đoạt giải, anh em hãy chạy thế nào để chiếm đoạt được phần thưởng” (1Cr 9, 24). 

Lạy Chúa, để có thể đủ sức chạy trên thao trường, tự sức con không thể vượt qua được nếu thiếu tình yêu, sự cố gắng với ý chí can trường, xin cho con biết cậy dựa vào Chúa, biết nhận ra ý Chúa trong mọi biến cố xảy đến trong cuộc đời mình, biết nhìn thấy Chúa nơi tha nhân, biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Xin giúp con chu toàn bổn phận hằng ngày cách tốt đẹp hơn. Sống Mùa Vọng trong niềm tin tưởng và tỉnh thức đón chờ ‘Ngày của Chúa’ đến. 

Ước gì tình yêu Chúa lấp đầy trái tim con, để con tín thác nơi Chúa mọi sự; trong mọi lời nói, ý hướng, mọi việc con làm luôn có sự hiện diện của Chúa là Thiên Chúa quyền năng và giàu lòng xót thương. 

M. Têrêxa Thiên Ý