Tất Niên Yêu Thương Dành Cho Người Nghèo


TẤT NIÊN YÊU THƯƠNG
dành cho người nghèo

 

 
Vào lúc 16g00 ngày 06.02.2024 (ngày 27 tết) Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình có buổi Tất Niên dành cho người nghèo. Đây là lần đầu tiên các ông bà, anh chị em ở xa cũng như hàng xóm gần bên, lương cũng như giáo, được mời đến chia sẻ tình thân dịp tất niên và chúc Xuân Giáp Thìn 2024 sắp đến. Tiếc là một số ông bà lão và các bệnh nhân ở các buôn làng không thể họp mặt đủ được! 
 

 

 
Chẳng mấy chốc khoảng sân nhỏ trước nhà khách vãng lai của Tu viện đã đông kín người. Các vị khách được mời vào ghế ngồi ổn định. Mở đầu buổi tất niên hôm nay, Sơ Phụ trách Cộng đoàn Nhà Mẹ vui mừng chào đón ông bà, anh chị em hiện diện, dù những ngày cận kề Tết bận rộn và các phương tiện đi lại khó khăn. Sau đó, Sơ Tổng Phụ trách ngỏ lời bày tỏ niềm vui và cám ơn bà con đã hưởng ứng lời mời đến Tu viện khá đông đảo. Tiếp đến, Sơ Tổng làm Dấu Thánh giá cầu nguyện mở đầu xin Chúa chúc lành cho bữa ăn.
 





 
Trong lúc mọi người dùng bữa, cũng có những tiết mục múa hát và ảo thuật đem lại niềm vui tiếng cười rộn rã của ngày cuối năm.
 

 
Sau bữa ăn, Sơ Tổng Phụ trách làm dấu kết thúc và dâng lời tạ ơn Chúa vì ngày họp mặt ấm cúng đầy tình Chúa tình người hôm nay.
 

 
Trước khi kết thúc buổi Tất niên, một vị đại diện bày tỏ tâm tình tri ân Sơ bề Trên và toàn thể Tu viện đã dành cho người nghèo dự bữa tất niên ấm cúng tại Tu viện. Nhìn bà con, các ông bà, anh chị em cười vui vẻ tay ôm quà và túi lì xì ông cảm thấy ấm áp tình người. Ước chi không chỉ năm nay mà những năm sau cũng tổ chức họp mặt để mọi người có dịp đến thăm Tu viện nữa.
 





 
Trước khi chia tay, mọi người được nhận những phần quà và bao lì xì của quý Sơ Tu viện trao tặng. Món quà vật chất tuy không nhiều nhưng chứa trọn tình yêu mến quý Sơ dành cho tất cả ông bà anh chị em. 
 

 
Ước mong ngày họp mặt cuối năm hôm nay đọng lại trong tâm hồn những người tham dự mang theo bao tâm tình yêu thương và hình ảnh tốt đẹp của quý Sơ. Phần Chị em Tu viện, đầy cảm thương khi được tiếp cận nhiều hoàn cảnh khó khăn của bà con nghèo có mặt hôm nay. Năm Mới đến, các Sơ chỉ biết thêm lời cầu nguyện cầu xin Chúa Xuân tuôn đổ muôn hồng ân cho từng gia đình, từng người có nỗi lo và hoàn cảnh khác nhau.
 

 

Truyền Thông Dòng Nữ Vương Hoà Bình