10 Năm Khánh Thành Ngôi Nhà Cộng Đoàn Ánh Sáng Canberra NVHB Tại Bonner - Australia


10 NĂM KHÁNH THÀNH 
NGÔI NHÀ CỘNG ĐOÀN ÁNH SÁNG CANBERRA NVHB
Tại Bonner - Australia


 
“Tình bạn không thể đo bằng tiền mà chỉ bằng thời gian.”
Những lời này diễn tả phần nào ý nghĩa buổi lễ kỷ niệm 10 năm khánh thành ngôi nhà cộng đoàn của Chị em Dòng Nữ Vương Hòa Bình tại Boner, Canberra, Úc Châu.

Vào lúc 18g00 chiều Chúa Nhật ngày 10 tháng 3 năm 2024, Cộng đoàn ÁNH SÁNG CANBERRA NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH được vinh dự chào đón khoảng 200 Vị khách quý. Hôm nay quả là ngày lễ hội của cộng đoàn. 

Khai mạc buổi lễ, Sơ M. Therese Hà Thị Kim Hoa – đại diện Cộng Đoàn hân hoan chào mừng, và nói lên niềm vui tình liên đới, tình thân gắn bó chặt chẽ mà khách quý dành cho chị em cộng đoàn bao năm qua.  Ước mong mọi người cùng với quý chị em cộng đoàn ÁNH SÁNG CANBERRA nỗ lực xây dựng mối quan hệ ngày mỗi thân tình hơn và cùng nhau hướng tới sự hòa giải hòa bình. 

 

 
Sơ cũng giới thiệu đôi nét về tọa lạc của Ngôi Nhà này. 
Ngôi nhà Cộng Đoàn ÁNH SÁNG CANBERRA được thành lập tại Bonner. Bonner tên của một thượng nghị sĩ người thổ dân đầu tiên ở Úc. Tên đường Lucy Beeton cũng gợi nhớ sự đóng góp của một nữ  Giáo sư bản địa, người đã có công đóng góp trong việc giáo dục nhiều thanh thiếu niên ở Tasmania. Thật ý nghĩa, thánh ý Quan Phòng nhiệm mầu của Chúa đã chọn địa chỉ Bonner để khai sinh cộng đoàn ÁNH SÁNG CANBERRA, cùng với sứ mạng hướng đến thổ dân ở Úc, rất thích hợp với đặc sủng ưu tiên phục vụ cho anh em Sắc Tộc ít người - của Dòng NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH tại Giáo phận Ban Mê Thuột-Việt Nam.
 
Cha Troy Bobbin, Linh mục quản xứ Giáo xứ Chúa Thánh Thần ở Gunghalin chủ tế Thánh lễ. Cùng đồng tế có Cha John Armstrong-tuyên úy Cộng đoàn, và thầy phó tế Macco Hà. Trong bài giảng, Cha Troy Bobbin nói về tầm quan trọng của việc làm chứng cho Chúa Giêsu, Đấng lôi kéo mọi người ra khỏi bóng tối và đi vào ánh sáng. Cha nói thêm rằng, sự hiện diện của các Sơ tại giáo xứ hơn mười năm qua, cho thấy việc thực thi mười bốn mối thương người là trọng tâm trong sứ mệnh của các chị em Dòng Nữ Vương Hòa Bình. Bằng cách này, các nữ tu lặp lại những lời của Thánh Phaolô gửi tín hữu Ê-phê-sô: “Chúng ta là tác phẩm của Thiên Chúa, chúng ta được dựng nên trong Đức Kitô Giêsu, để sống mà thực hiện công trình tốt đẹp Thiên Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta.” (Ep 2,10)

 

 
Sau thánh lễ, quý Cha, thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân và bạn bè xa gần cùng nhau chia sẻ bữa ăn huynh đệ. Tình thân hữu giữa Cộng đoàn quý Sơ và mọi người hiện diện đã cùng vun đắp hơn 10 năm qua, nay như được nhân lên. Ước mong thời gian càng thêm lên, tình người tình Chúa nơi Cộng Đoàn tại Bonner càng đậm đà thêm mãi.
 





 
Bản tin được trích từ tạp chí Tu Sĩ Úc: 
“Mary Queen of Peace Sisters celebrate 10th anniversary of convent opening in Bonner AC”
https://static1.squarespace.com/static/5acea6725417fc059ddcc33f/t/65efa693373b4239ad44f2cf/1710204564143/20240312_10+Anniv+of+Convent+Opening+in+Bonner+ACT.pdf

Nữ tu Maria Bùi Ánh Tuyết, MRP chuyển ngữ.