THƯ MỜI: Tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Bonaventura Bổn mạng Ban Giáo Dục Công Giáo Giáo Phận



 
GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT
BAN GIÁO DỤC CÔNG GIÁO

 
THƯ MỜI
Tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Bonaventura Bổn mạng Ban Giáo Dục Công Giáo Giáo Phận
 
Kính gửi: Quý Cha, Quý Sư Huynh, Quý Soeurs và Quý Thầy, Quý Cô giáo thuộc Giáo phận Ban Mê Thuột
Quý Cha, Quý Sư Huynh, Quý Soeurs và Quý Thầy, Quý Cô giáo kính mến,

Ban Giáo Dục Công Giáo Giáo Phận Ban Mê Thuột được vinh dự nhận Thánh Bonaventura làm bổn mạng, lễ kính ngày 15 tháng 7 hàng năm. Thánh Bonaventura là một vị thánh thông minh xuất chúng, nhưng cũng là một vị thánh rất khiêm tốn. Ngài đã chia sẻ cách thế học hỏi của ngài: “Tôi học với Chúa Giêsu chịu đóng đinh. Chính trong các vết thương đẫm máu của Người mà tôi tìm được mọi sự hiểu biết cho tôi”.

Quả thực, thánh Bonaventura đã tìm được con đường nên thánh qua việc liên kết cuộc đời của mình với Chúa Giêsu: “Từ thời trai trẻ, tôi đã yêu quý và kiếm tìm Đức Khôn Ngoan, tôi tìm cách cưới Đức Khôn Ngoan làm bạn đời; và vẻ đẹp của Đức Khôn Ngoan làm tôi say đắm... Nếu trên đời này, giàu sang là báu vật ai ai cũng khao khát, thì còn có gì giàu sang hơn Đức Khôn Ngoan, vì Đức Khôn Ngoan làm nên tất cả? Nếu như con người vận dụng trí thông minh mà làm nên việc này việc nọ, thì hỏi có ai hơn được Đức Khôn Ngoan là tay thợ đã làm nên tất cả? Nhờ Đức Khôn Ngoan, tôi sẽ được trường sinh bất tử. Bởi thế tôi đi khắp ngả tìm cách lấy được Đức Khôn Ngoan cho riêng mình”.

Kính thưa Quý Cha, Quý Sư Huynh, Quý Soeurs và Quý Thầy, Quý Cô giáo
Đây là dịp thuận lợi để chúng ta được đánh động với các nhân đức phi thường của Thánh Bonaventura, vừa học hỏi với ngài lại vừa họp mặt thân hữu để chia sẻ với nhau những niềm vui và những băn khoăn lo lắng trong sứ vụ giáo dục con người thời đại hôm nay.

Năm nay, dưới ánh sáng của Lời Chúa và Giáo huấn của Hội Thánh, chúng ta sẽ cùng với Cha Antôn Vũ Thanh Lịch, Trưởng Ban Truyền Thông Giáo Phận, tìm hiểu về ý nghĩa của tính hiệp hành của Giáo Hội trong đời sống xã hội, cụ thể là trong môi trường giáo dục Thời gian: từ 08g00 - 12h00, Thứ Hai, ngày 10 tháng 07 năm 2023.

Địa điểm: Nhà Thờ Giáo xứ Dũng Lạc, Giáo Phận Ban Mê Thuột (cây số 3)

Ban Giáo Dục trân trọng kính mời Quý Thầy, Cô ghi danh tham dự để cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa về sứ vụ giáo dục mà Thiên Chúa ủy thác cho chúng ta.

Chúng con xin chân thành cám ơn sự hiện diện và đồng hành của Quý Cha, Quý Sư Huynh, Quý Soeurs và Quý Thầy, Quý Cô giáo.

 
Linh Mục Trưởng Ban
GB. Nguyễn Đình Lượng

 
NB. Xin Quý Cha mang Lễ phục trắng.