Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Mùng Ba Tết


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ MÙNG BA TẾT
Mt 25,14 - 30
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Hội Thánh Việt Nam dành ngày Mồng Ba Tết để cầu xin Chúa thánh hoá công ăn việc làm; nhắc nhớ mọi người hướng về Thiên Chúa, Đấng tối cao có quyền ban phát mọi sự. Vì thế, chúng ta tin tưởng dâng lên Chúa những lời nguyện xin.
 
1. "Ông đưa cho người này năm yến, người kia hai yến, người khác nữa một yến, tuỳ khả năng riêng mỗi người. Rồi ông ra đi." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho Hàng Giáo sĩ trung thành phân phát các mầu nhiệm thánh và tận tình chăm sóc đoàn chiên. Xin cho các nhà lãnh đạo quốc gia thi hành quyền bình trong tinh thần ích quốc lợi dân; biết chia sẻ việc làm, của cải vật chất cho những nước nghèo, để mọi người được sống hạnh phúc ấm no.
 
2. "Ông cho người này năm yến, người kia hai yến, người khác nữa một yến, tuỳ khả năng riêng mỗi người." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho toàn thể nhân loại ý thức rằng/ được hưởng nhờ thành quả lao động-đó là ân huệ Thiên Chúa ban cho tuỳ khả năng riêng mỗi người. Xin Chúa chúc lành thánh hóa, ban cho mưa thuận gió hoà/ để công việc làm ăn trong Năm Mới có vụ mùa bội thu.
 
3. "Hỡi đầy tớ tài giỏi và trung thành! Được giao ít mà anh đã trung thành, thì tôi sẽ giao nhiều cho anh." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho những anh chị em đang làm việc – học tập xa gia đình, xa quê hương,/ không ngừng rèn luyện và sử dụng những nén bạc Chúa trao cho đẹp ý Chúa, và được thêm lòng tin cậy mến và biết ơn Chúa, Đấng Tạo Hóa toàn năng và quan phòng.
 
4. "Thưa ông chủ, ông đã giao cho tôi năm yến, tôi đã gây lời được năm yến khác đây." Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho mỗi người biết tạ ơn Chúa vì Ngài đã ban cho người năm nén, kẻ hai nén… để làm lợi cho Chúa. Và xin cho chúng ta nêu cao tình tương thân tương ái, tích cực cộng tác và chu toàn bổn phận công việc được giao, hầu trổ sinh những hoa trái làm vinh danh Chúa Xuân. 
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu,
Chúa đã muốn con người tích cực cộng tác vào công trình sáng tạo đầy yêu thương của Chúa.  Xin cho chúng con biết tin cậy vào sự quan phòng yêu thương của Chúa, biết tận dụng mọi khả năng Chúa ban để làm việc phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân theo kế hoạch của Ngài. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.

Nt. Modesta MRP