Lời Nguyện Tín Hữu Lễ Dâng Chúa Giêsu Trong Đền Thánh


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
LỄ DÂNG CGS TRONG ĐỀN THÁNH
 
Chủ tế: Anh chị em thân mến,
Khi Đức Maria và Thánh Giuse tiến dâng Hài Nhi Giêsu trong Đền Thánh, Thánh Gia đã thi hành đầy đủ nghi lễ để thực hiện sự vâng phục/ và hoàn tất mọi điều theo Luật Chúa. Hôm nay cũng là ngày Quốc tế Đời sống Thánh hiến, chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời nguyện xin.
 
1. "Đủ ngày thanh tẩy theo luật Môsê, cha mẹ Chúa Giêsu liền đem Người lên Giêrusalem để hiến dâng cho Chúa." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh cha Phanxicô, các Đức Giám mục, các Linh mục và Phó tế/ được Chúa Thánh Thần thánh hóa, luôn chu toàn sứ vụ loan truyền Phúc Âm và công bố ơn cứu độ; hầu đem nhiều người nhận biết Đức Giêsu Kitô, Đấng là Ánh Sáng thật chiếu soi trần gian.
 
2. "Mọi con trai đầu lòng sẽ được gọi là người thánh thuộc về Chúa." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các cộng đoàn sống đời thánh hiến tỏa sáng niềm vui/ qua việc trung thành sống ba lời khuyên Phúc Âm, trọn đời phụng sự Chúa với một tình yêu lớn nhất dành cho Ngài, không ngừng trau dồi nhân cách đạo đức, để hình ảnh đời tu trở nên đẹp đẽ- thiện toàn hơn giữa thế gian.
 
3. "Ông ẵm lấy Hài Nhi trên tay, và chúc tụng Thiên Chúa." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu dù sống giữa những bận rộn trần thế luôn biết nỗ lực trau dồi lương tâm ngay lành, can đảm sống những đòi hỏi của Tin Mừng. Nhờ đó, trở thành ngọn đèn cháy sáng giữa lòng thế giới hôm nay.
 
4. "Bà liền chúc tụng Chúa, và nói về trẻ Giêsu cho tất cả những người đang trông chờ ơn cứu chuộc Israel." Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn chúng ta, cách riêng chị em mừng lễ bổn mạng hôm nay- luôn biết cảm tạ Chúa về hồng ân Thánh hiến, biết hiến dâng chính mình cùng với hy lễ trên bàn thờ mỗi ngày, để hoàn toàn thuộc về Chúa cả xác hồn.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa Chí Thánh, Chí Tôn,
Chúng con cảm tạ Chúa đã qui tụ tất cả chúng con trong Đức Kitô Cứu Thế- là nguồn ánh sáng và sự sống. Xin Chúa ban ơn giúp chúng con ý thức rằng: ơn Chúa luôn đủ để chúng con sống trung thành trong niềm vui và sự kiên trì; giúp chúng con trở thành ngọn đèn tình yêu cháy sáng giữa lòng thế giới hôm nay. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
 
Nt. Modesta MRP