Lời Nguyện Tín Hữu - Chúa Nhật II Mùa Chay B


LỜI NGUYỆN TÍN HỮU
CHÚA NHẬT 2 MÙA CHAY- B
 Chủ tế: Anh chị em thân mến, 
Chúa Giêsu cho ba môn đệ được cảm nếm trước hạnh phúc Nước Trời trên núi Tabor/ để củng cố đức tin cho các ông và thúc đẩy các ngài trung thành theo Chúa trên đường Thập giá. Chúng ta cùng chúc tụng Chúa và tin tưởng cầu xin.
 
1. "Người biến hình trước mặt các ông, và áo Người trở nên chói lọi, trắng tinh như tuyết." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Vị Chủ chăn được Chúa ban thêm sức mạnh/ để thắng vượt chính mình và thắng mọi sự dữ;/ luôn can đảm chu toàn sứ vụ giữa những khó khăn thử thách trong thời đại hôm nay.
 
2. "Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm. Chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các Kitô hữu/ luôn cảm thấy hạnh phúc khi được Chúa đồng hành trong việc giữ đạo và sống đạo, để vui vẻ đón nhận mọi vất vả, hy sinh với niềm hy vọng vào vinh quang đời đời mà Chúa hứa ban.
 
3. "Từ đám mây có tiếng phán rằng: ‘Ðây là Con Ta rất yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người’." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ biết vâng nghe Lời Chúa và Hội Thánh trong mọi cảnh huống của cuộc đời, để được trở nên những người con yêu dấu của Cha trên trời.
 
4. "Đừng thuật lại cho ai những điều vừa xem thấy, trước khi Con Người từ cõi chết sống lại." Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn chúng ta/ luôn hân hoan bước đi trong đường lối của Chúa/ để thắng vượt được những yếu hèn tội lỗi, bỏ lại phía sau thân phận nô lệ bất trung, hầu cùng Chúa Kitô chung hưởng niềm vui Vượt Qua khải hoàn.
 
Chủ tế: Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, 
Trong cuộc biến hình, Chúa đã cho ba môn đệ được chiêm ngưỡng vinh quang Con yêu Dấu của Chúa. Với niềm xác tín sâu xa: Người cũng đã trải qua đau khổ mới bước vào vinh quang, xin cho chúng con sẵn sàng bước vào con đường hẹp, khổ chế hy sinh, và canh tân bản thân mỗi ngày, hầu được thông phần vào vinh quang Phục Sinh của Người.  Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.
Nt. Modesta MRP