Tổng Kết Năm Học 2020 - 2021: Gia Đình Bình Minh


Tổng Kết Năm Học 2020 - 2021
GIA ĐÌNH BÌNH MINH

Hè lại về
rộn rã tiếng ve kêu
râm ran một bản đàn
đậm ký ức tuổi thơ...

Một mùa hè nữa lại đến, niềm vui rộn rã xen lẫn cảm giác buồn man mác trong lòng của bao học sinh khi phải chia tay thầy cô và bạn bè.  

Sáng nay, ngày 17.05.2021 trở lại với Gia đình Bình Minh (Trường khuyết tật - Hội Chứng Down) sau thời gian nghỉ đại dịch Covid, các cháu cùng mang một cảm xúc khi được biết hôm nay tổng kết cuối năm học. Niềm vui rạng rỡ trên từng khuôn mặt khi nhìn thấy khung cảnh khác ngày thường, có nhiều quà và được về bên gia đình với ba mẹ và anh chị em, nhưng cũng lưu luyến lắm khi phải tạm xa quý soeurs và các cô trong thời gian chưa hẹn lịch đến vì dịch Covid đang hoành hành. 

Lễ tổng kết năm học 2020-2021 của Gia đình Bình Minh năm nay không tổ chức long trọng như thường lệ, nhưng chỉ giới hạn trong phạm vi cho phép vì thực hiện giãn cách xã hội. 
Nhằm khích lệ các cháu, đến dự lễ tổng kết năm học và ra trường có số ít quý soeurs, các cô giáo và quý phụ huynh. 

 

Để đánh dấu một bước tiến cũng như nhìn lại quá trình học và tập luyện của các cháu trong một năm học vừa qua với nhiều thay đổi, biến chuyển và nhiều nét khởi sắc. Soeur Bá Thị Sáng, Phụ trách gia đình Bình Minh lên báo cáo tổng kết năm học 2020-2021.
 

Chương trình được tiếp nối với các tiết mục văn nghệ do cô và các cháu trình diễn. 
 



Niềm vui lớn nhất trong lễ tổng kết hôm nay là phần khen thưởng và ra trường của các cháu. Trong 8 cháu được khen thưởng có 2 cháu năm nay sẽ ra học hòa nhập, cháu Y khánh và cháu Hà Anh Tuấn. 
 

Quả là một bước tiến lớn trong quá trình nỗ lực rèn luyện bản thân vượt lên chnính mình của các cháu cũng như sự kiên trì, nhẫn nại, đong đầy tình thương yêu của quý soeurs và các cô trong những năm qua ở mái ấm Gia đình Bình Minh, để các cháu có được ngày ra trường hòa nhập với cuộc sống như bao trẻ thơ khác. 
 

Sainte Vremod đã từng nói: “Nếu được giáo dục chu đáo thì không có con người nào là không có cái tốt, cái tuyệt hảo”. Vâng, giáo dục đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách cho con người. Đặc biệt đối với các trẻ em khuyết tật, việc kiên trì, nhẫn nại chăm sóc và yêu thương các cháu trở thành một nhiệm vụ hàng đầu của các bậc cha mẹ và những người làm công tác giảng dạy. Ý thức được sứ mạng cao quý đó, trong suốt những năm qua, quý Soeurs và các giáo viên cùng quý phụ huynh đã không ngừng nỗ lực, cố gắng để ươm những hạt mầm kiến thức nho nhỏ và phẩm chất đạo đức như biết chào hỏi, cám ơn và xin lỗi... cho các cháu gia đình Bình Minh, với ước mong cuộc đời của các cháu sẽ được điểm tô thêm màu xanh hi vọng và một tương lai tươi sáng hơn.
 







Buổi tổng kết cuối năm kết thúc trong niềm vui,  Soeurs phụ trách gặp gỡ trao đổi về quá trình học tập của từng cháu với quý phụ huynh.
Chúc các cháu Gia đình Bình Minh có một mùa hè đầy ý nghĩa, niềm vui và hạnh phúc bên gia đình và người thân.

 

 

GĐ Bình Minh - MRP